• 21-09-2022

Tiếp nối chuyến tham quan sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán được tổ chức tham quan tại Công ty TNHH Bảo hiểm MANULIFE. Và đây cũng là mục tiêu của khoa là rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức và có cái nhìn cận cảnh về môi trường làm việc trong tương lai. Năm 2022, hoạt động này đang ngày càng tiếp tục được chú trọng, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng.

Vừa mới đây ngày 19/9/2022. Khoa Tài chính Kế toán trường Cao đẳng Sài Gòn đã tổ chức chuyến đi thực tế tham quan tại Công ty TNHH Bảo Hiểm Manulife cho sinh viên khoa Tài chính - Kế toán, ngành Tài chính Ngân hàng khóa 2021, do Cô Phạm Thị Thảo Linh - Phó Khoa Kế toán - Tài chính, Cô Trần Thị Thanh Thủy giảng viên Kế toán và Cô Hoàng Hà Linh - giảng viên Tài chính hướng dẫn. Phía bên đại diện Công ty là chị Nguyễn Thị Thúy Duy -  Giám đốc kinh doanh khu vực HCM88.

Cô Thảo Linh, Cô Hà Linh, Cô Thủy cùng với phía đại diện công ty chị Nguyễn Thị Thúy Duy

Tiếp đón đoàn tham quan, phía công ty có chị Nguyễn Thị Thúy Duy - Giám đốc kinh doanh khu vực HCM88, chị Nguyễn Thị Thúy Vân - Trưởng nhóm kinh doanh cấp cao - MC mở đầu cuộc giao lưu giữa sinh viên, các cộng sự của tập đoàn MANULIFE đã vô cùng nhiệt tình, và làm khuấy động hơn cho bầu không khí tại buổi chia sẻ. Phía dưới đây là các bạn đã được may mắn và lọt vào top “Có được nhiều thông tin nhất thông qua việc giao lưu trong buổi đầu tiên gặp mặt” - trò chơi khởi đầu cho buổi workshop tại Công ty.

Bốn bạn may mắn lọt vào top “Có nhiều thông tin nhất”

Trong quá trình tham quan và chia sẻ thì sinh viên có cơ hội lắng nghe chị Nguyễn Thị Thúy Duy – Giám đốc Kinh Doanh HCM88. Chị Hoàng Thị Linh - Trưởng nhóm kinh doanh. Anh Huỳnh Phan Ngọc Hưng - Trưởng nhóm kinh doanh cùng với các cộng sự của mình tại buổi workshop. Tại buổi họp mặt sinh viên được phía bên công ty chia sẻ để hiểu rõ hơn về Tập đoàn Manulife: Vai trò của bảo hiểm nhân thọ. Mối liên hệ giữa tài chính cá nhân và bảo hiểm nhân thọ. Kỹ năng giao tiếp. Và các kỹ năng mềm tại Manulife.

Chị Nguyễn Thị Thúy Duy - Giám đốc Kinh Doanh HCM88

Vai trò của Bảo hiểm nhân thọ

(Chị Hoàng Thị Linh - Trưởng nhóm kinh doanh)

Mối liên hệ giữa tài chính cá nhân và bảo hiểm nhân thọ

(Anh Huỳnh Phan Ngọc Hưng - Trưởng nhóm kinh doanh)

 Bên cạnh đó các bạn sinh viên được hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ có vai trò quan trọng trong cuộc sống như thế nào và có một điều đặc biệt nữa đó là mình biết và hiểu hơn về kỹ năng giao tiếp sao cho phù hợp với từng người và từng hoàn cảnh cả trong công việc và trong cuộc sống. Ngoài ra, sinh viên còn được tham quan không gian làm việc cũng như chụp hình cùng với các anh chị quản lý của tập đoàn Manulife.

Sinh viên trường Cao Đẳng Sài Gòn và Công ty Bảo Hiểm Manulife

Giảng viên Trường Cao Đẳng Sài Gòn và các anh chị Quản lý Công ty Bảo Hiểm Manulife

Qua buổi tham quan thực tế tại Công ty TNHH BẢO HIỂM MANULIFE, sinh viên khoa Tài chính Kế toán – Cao đẳng Sài Gòn có thể nắm được vai trò của bảo hiểm nhân thọ và có mối quan hệ mật thiết với tài chính cá nhân trong tương lai. Chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là góp phần giúp sinh viên định hình được cái nhìn tổng quan hơn về bảo hiểm nhân thọ. Song song đó ,sinh viên rèn luyện được thái độ nghiêm túc, chỉnh chu trong tác phong, chủ động và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực.

Bên cạnh đó, đại diện phía Công ty TNHH BẢO HIỂM MANULIFE cũng chia sẻ sẽ tạo cơ hội cho sinh viên Khoa Tài chính Kế toán – Cao đẳng Sài Gòn để các bạn có thể cùng với các anh chị quản lý trong công ty học hỏi và trao dồi kinh nghiệm cũng như những kỹ năng, kiến thức và rèn luyện để tăng thêm sự nhạy bén hơn mà sinh viên mong muốn cho bản thân trong tương lai.

Về đại diện phía Khoa Tài chính Kế toán - Trường Cao Đẳng Sài Gòn, cô Phạm Thị Thảo Linh - Phó khoa Tài chính Kế toán và cô Trần Thị Thủy giảng viên Kế Toán đã gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện phía công ty chị Nguyễn Thị Thúy Duy - Giám đốc Kinh Doanh HCM88 đã tạo điều kiện cho sinh viên trường đến tham quan kiến tập và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho sinh viên. 

Đăng ký xét tuyển