• 30-08-2022

Tham quan trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động mà khoa Tài chính kế toán- Trường Cao đẳng Sài Gòn luôn luôn hướng tới, nhằm đưa sinh viên ra bên ngoài tiếp cận doanh nghiệp để các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Năm 2022, hoạt động này ngày càng được khoa chú trọng nhiều hơn cả về chất lượng và số lượng...

Vừa qua, khoa Tài chính Kế toán- SaigonTech đã tổ chức chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại Ngân hàng TMCP Đông Á cho các lớp Khóa 20, Khóa 21 các khối ngành kinh tế của trường. Thông qua chương trình, sinh viên được đến kiến tập tại Ngân hàng TMCP Đông Á- PGD Nguyễn Thị Thập

Trong quá trình tham quan, sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng cần thiết; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại ngân hàng; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên, các chia sẻ của quá trình làm việc của các anh chị là nhân viên, các anh chị lãnh đạo của PGD Nguyễn Thị Thập. 

Ngoài ra, sinh viên còn tham quan khu vực làm việc để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, cách đón tiếp khách hàng, không gian làm việc chuyên nghiệp… Từ đó, sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của ngân hàng để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện các kỹ năng mềm cần thiết để có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của ngân hàng. Chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên SaigonTech định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như trong công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động sau khi ra trường.

Qua chuyến đi, sinh viên Hồng Nhiên- ngành Tài chính ngân hàng (C2021FAFB) chia sẻ: “Chuyến tham quan thực tế này giúp em hiểu được 3 điều ạ: Thứ nhất là cần phải có những kỹ năng về tin học văn phòng, kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm.. thật vững sau khi tốt nghiệp ra trường. Thứ hai là phải học ngoại ngữ có ngôn ngữ thứ 2 sẽ lợi thế hơn khi xin việc. Thứ 3, vị trí giao dịch viên có thể từ cao đẳng trở lên nhưng nếu muốn làm vị trí chuyên viên hay các vị trí cao hơn thì cần có bằng đại học, tuổi trẻ em cần phải học hỏi thật nhiều hơn nữa.”

“Qua chuyến tham quan tại ngân hàng, em biết được các nghiệp vụ của ngân hàng và chu trình hoạt động của ngân hàng, em quan sát học hỏi được rất nhiều điều từ các anh chị ạ, em mong có thêm nhiều buổi tham quan thực tế hơn nữa”- Sinh viên Bùi Thị Nhàn, ngành Kế toán doanh nghiệp (C2021FAAT) bày tỏ.

Đại diện phía doanh nghiệp, Anh Bùi Thanh Dâng- Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á- PGD Nguyễn Thị Thập cho rằng: “Đứng ở góc độ doanh nghiệp, anh đánh giá cao thái độ và tinh thần ham học hỏi, năng động của sinh viên SaigonTech. Từ việc các bạn chủ động đặt ra những câu hỏi, trao đổi những vấn đề liên quan đến sự nghiệp, đào tạo và môi trường làm việc phần nào cũng thể hiện những bạn sinh viên trẻ có suy nghĩ và định hướng về tương lai. Phía ngân hàng cũng sẽ tạo điều kiện cho các bạn đến thực tập theo ca tại ngân hàng”

Trong thời gian tới, Khoa Tài chính kế toán cũng sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên khóa 22 của trường. Các bạn sinh viên sẽ được đến các doanh nghiệp với đa dạng lĩnh vực.

Một số hình ảnh của chuyến tham quan:

Đăng ký xét tuyển