• 26-07-2021

Trong xu thế tự động hóa như hiện nay thì việc sử dụng phần mềm kế toán là điều tất yếu trong mỗi doanh nghiệp. Phần mềm kế toán giúp ích rất nhiều cho kế toán viên cũng như chủ doanh nghiệp, là một công cụ trợ giúp đắc lực cho người làm kế toán.

Các lý do Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm kế toán thay cho việc thực hiện kế toán thủ công:

  1. Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian là một trong những lợi ích nổi trội nhất của phần mềm kế toán so với làm kế toán thủ công. Người dùng phần mềm kế toán sẽ nhập số liệu đầu vào là các hóa đơn, chứng từ kế toán sau đó phần mềm kế toán dựa vào các cấu trúc, câu lệnh, quy trình tự động có sẵn để xử lý dữ liệu đầu vào và xuất ra các báo cáo tài chính cho người sử dụng. Như vậy bạn không phải tốn quá nhiều thời gian để tính toán các phép tính, thậm chí là phức tạp, mà chỉ cần nhập liệu và in kết quả.

  1. Tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro

Khi sử dụng phần mềm kế toán, doanh nghiệp không cần phải thuê nhiều nhân lực kế toán, giảm được một khoản chi phí lao động khá lớn. Ngoài ra, phần mềm kế toán giúp theo dõi thường xuyên vật tư, hàng hóa, thành phẩm, phế phẩm, tài sản của doanh nghiệp từ đó giảm thiểu sự gian lận trong tổ chức kế toán.

  1. Tính chính xác

Phần mềm kế toán được lập trình có độ chính xác rất cao, xác xuất xảy ra sai sót là rất thấp và chủ yếu sai sót xảy ra là do người nhập liệu nhập sai hoặc thông tin ban đầu không chính xác. Hiện nay, hầu như các phần mềm kế toán đều có phần thông tin hướng dẫn cách sử dụng trong đó có toàn bộ quy trình nhập liệu thông tin.Khi nắm được quy trình nhập liệu thì sẽ giảm thiểu được sai sót do nhập liệu.

  1. Dễ hiểu và dễ sử dụng

Phần lớn các phần mềm kế toán hiện nay đều có giao diện giao diện trực quan và thân thiện với người dùng. Doanh nghiệp chỉ cần thực hiện cài đặt chương trình sau đó nhập dữ liệu vào hệ thống. Khi chương trình đã được thiết lập, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mình.

  1. Báo cáo thuế dễ dàng hơn

Phần mềm kế toán hiện nay đều có chức năng truy xuất tự động các báo cáo, sổ sách, tờ khai, giúp kế toán viên không tốn nhiều công sức để xây dựng các báo cáo, sổ sách như phương pháp thủ công.

Phần mềm kế toán có chức năng thống kê, báo cáo theo bất kỳ yêu cầu của doanh nghiệp trong thời gian nhanh nhất.  Các báo cáo này còn có thể xuất ra các file excel, word thuận tiện cho việc in ấn.

Ngoài ra, việc tăng tính chính xác của các số liệu kế toán sẽ giảm bớt việc phải sửa chữa sai sót tại chi cục thuế. Hơn nữa phần mềm kế toán luôn cập nhật các quy định mới nhất của Chính phủ nên việc báo cáo thuế lại càng đơn giản hơn.

  1. Trường Cao đẳng Sài Gòn áp dụng giảng dạy phần mềm kế toán như thế nào?

Hiện nay chương trình đào tạo ngành kế toán tại trường Cao đẳng Sài Gòn có các môn học được hướng dẫn thực hiện trên phần mềm kế toán phổ biến là phần mềm kế toán MiSa - là một phần mềm được đa số dn tại Việt Nam sử dụng do  đáp ứng được tất cả các tiện ích nêu trên, do công ty Misa phối hợp hỗ trợ chuyển giao phần mềm đào tạo luôn cập nhật phiên bản mới theo các qui định kế toán hiện hành như:tin học kế toán, phần mềm kế toán, chứng từ sổ sách kế toán, thực hành báo cáo tài chính, luân chuyển các phần hành kế toán… để các bạn sinh viên có thể nắm vững kỹ năng thực hành kế toán là thực hiện công việc kế toán trên phần mềm theo thực tế như tại doanh nghiệp.

Đăng ký xét tuyển